CHINT thúc đẩy xây dựng trung tâm dữ liệu và giải pháp trung hòa carbon

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc xây dựng các trung tâm dữ liệu hiện đại và bền vững là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. CHINT, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, đã đẩy mạnh việc xây dựng các trung tâm dữ liệu và các giải pháp trung hòa carbon để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về lưu trữ và xử lý dữ liệu cũng như sản xuất xanh trong khi mở rộng vị thế kinh doanh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
CHINT dẫn đầu xây dựng trung tâm dữ liệu và giải pháp trung hòa carbon
CHINT thúc đẩy xây dựng trung tâm dữ liệu và giải pháp trung hòa carbon
Tại Singapore, vào ngày 17 tháng 10 năm 2023, việc xây dựng các trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo đang đối diện với những thách thức vô cùng phức tạp. Đặc biệt, nhu cầu về sức tính toán đang ngày càng tăng cao theo cấp số nhân do tích hợp các công nghệ tiên tiến trong trung tâm dữ liệu như ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thuật toán học máy và các công nghệ dữ liệu khác đã đặt ra áp lực lớn đối với việc quản lý và vận hành các hệ thống này.
Vấn đề bảo mật thông tin cũng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết khi trung tâm dữ liệu đang ngày càng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng. Các doanh nghiệp ngày nay không chỉ đối mặt với nguy cơ tấn công mạng mà còn phải đảm bảo an toàn bảo mật cho dữ liệu quan trọng của người dùng, đặc biệt là đối với các công ty công nghệ tài chính cung cấp dịch vụ ngân hàng số. Bên cạnh đó, việc giảm thiểu sản xuất vật liệu rác thải và tuân thủ theo các quy định và tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường cũng là một trong những thách thức lớn mà các doanh nghiệp trong ngành đang phải đối mặt. Để giải quyết các vấn đề trên, các nhà khai thác trung tâm dữ liệu hiện nay đặc biệt chú trọng vào việc áp dụng các biên pháp an toàn bảo mật và tìm kiếm các giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong hoạt động và sản xuất.
Báo cáo Xu hướng Trung tâm Dữ liệu Toàn cầu 2023 của CBRE đã tiết lộ rằng Singapore hiện tại có công suất sẵn có dành cho trung tâm dữ liệu chỉ dưới 4 Megawatt (MW) và tỷ lệ dự trữ năng lượng thấp kỷ lục dưới 2% khiến quốc gia này trở thành thị trường trung tâm dữ liệu bị hạn chế về điện năng nhất thế giới. Đồng thời, Singapore – thị trường về trung tâm dữ liệu được săn đón nhất trên thế giới, đã đẩy nhu cầu về năng lực CNTT đến các địa điểm lân cận như Johor ở Malaysia. Những xu hướng này đã dẫn đến nhu cầu cấp thiết về chuyên môn, kinh nghiệm và nguồn cung cấp trong khu vực về các giải pháp trung tâm dữ liệu đáng tin cậy được thiết kế để giải quyết các thách thức xây dựng trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo.
Thực trạng về trung tâm dữ liệu tại thị trường Singapore theo báo cáo của CBRE 2023
Thực trạng về trung tâm dữ liệu tại thị trường Singapore theo báo cáo của CBRE 2023
Tại Hội chợ Trung tâm Dữ liệu Thế giới Châu Á 2023 năm nay, CHINT đã chứng minh cho khách hàng thấy khả năng của các giải pháp trung tâm dữ liệu mà CHINT mang lại có thể đáp ứng nhu cầu phân phối điện của các trung tâm dữ liệu với quy mô lớn. Một trong những giải pháp đó là EnergiX-P40, bộ phân phối điện (PDU) được chứng nhận theo thử nghiệm loại IEC-61439 và thử nghiệm địa chấn IEC60068 với khả năng hoạt động ổn định và an toàn ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt. Với khả năng điều chỉnh tối đa 144 mạch điện ra, các cầu dao trong EnergiX-P40 có thể được thay thế mà không cần phải tắt nguồn toàn bộ PDU. Điều này giúp cải thiện tính khả dụng và thời gian hoạt động của các trung tâm dữ liệu và các ứng dụng quan trọng khác, đồng thời giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động không mong muốn và tối ưu quá trình bảo trì và sửa chữa.
Trạm biến áp cũng là một phần thiết yếu trong các giải pháp trung tâm dữ liệu với khả năng giảm điện áp từ lưới và cung cấp năng lượng dự phòng trong trường hợp mất điện. Các trạm biến áp đúc sẵn của CHINT được thiết kế và xây dựng trong môi trường nhà máy được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng và hiệu suất cao. Đặc biệt, chúng cũng có thể được trang bị hệ thống pin lithium, giúp tăng cường khả năng lưu trữ năng lượng dự phòng. Sau đó, trạm biến áp sẽ được vận chuyển đến địa điểm trung tâm dữ liệu để dễ dàng tích hợp với hệ thống phòng cháy chữa cháy. Việc này không chỉ giúp giảm thiểu lãng phí vật liệu mà còn loại bỏ nhu cầu cắt giảm và thay đổi tùy chỉnh tại chỗ, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng cùng đội ngũ kỹ sư và các nhà nghiên cứu khoa học hàng đầu trải dài trên hơn 140 quốc gia và khu vực trên thế giới, CHINT luôn dẫn đầu trong việc thúc đẩy sự thay đổi trong ngành công nghiệp trung tâm dữ liệu.
“Trung tâm dữ liệu là cơ sở hạ tầng quan trọng, và chủ sở hữu trung tâm dữ liệu phải giải quyết sự phức tạp của việc xây dựng trung tâm dữ liệu từ đầu của mỗi dự án nếu họ muốn xây dựng chúng theo các tiêu chuẩn cao nhất với quy định của chính phủ và khả năng mở rộng trong tâm trí. Việc xây dựng sẽ yêu cầu kế hoạch và thiết kế cẩn thận. Các kỹ sư làm việc trên dự án phải có chuyên môn để xem xét tất cả các yếu tố liên quan, từ việc tối ưu hóa thiết kế của trung tâm dữ liệu đến lựa chọn vật liệu và phương pháp xây dựng hiệu quả. Ngoài ra, việc sử dụng các trạm biến áp đúc sẵn cũng có thể giúp giảm thiểu đáng kể thời gian xây dựng, cải thiện chất lượng công trình và tối ưu hóa chi phí hơn so với các phương pháp xây dựng truyền thống, đặc biệt là đối với các trung tâm dữ liệu lớn.” Ông Er. Lim Say Leong, Đại sứ IEC (2018 – 2021) kiêm Giám đốc Kỹ thuật Châu Á – Thái Bình Dương của CHINT Global và Sunlight Electrical, chia sẻ.
Ngoài ra, Ông cũng đã chia sẻ về sự liên kết của các hệ thống trong cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu và cách xây dựng trung tâm dữ liệu để đạt được các kết quả chiến lược về tốc độ và hiệu suất cao của mạng lưới trong quá trình xây dựng và vận hành.
Ngoài việc cung cấp các giải pháp cho các doanh nghiệp khai thác trung tâm dữ liệu, CHINT cũng liên tục đổi mới sáng tạo hợp tác với các bên liên quan trong ngành nhằm nâng cao các giới hạn trong việc xây dựng trung tâm dữ liệu trong khu vực.
Cùng lúc, tại sự kiện, Benjamin Kho, Quản lý Tiếp thị Ứng dụng Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của CHINT Global cùng Ngo Yun Fun, Quản lý Kỹ thuật ENGIE SEA, và Tiến sĩ Yong Rui Yuan từ Hiệp hội Hydro và Tế bào Nhiên liệu của Singapore đã thảo luận về tiềm năng biến đổi ngành năng lượng thông qua việc sử dụng hydro và nguồn năng lượng tái tạo. Trong đó, những quan điểm về tính khả thi, nguồn lực kinh tế, lợi ích môi trường và tác động xã hội của việc khai thác nguồn năng lượng tái tạo đã tạo động lực mạnh mẽ cho sự chuyển đổi sang một thế giới carbon thấp.
Cũng tại sự kiện này, CHINT đã đón tiếp các khách hàng địa phương và các bên liên quan đến thăm Phòng thí nghiệm Đổi mới hiện đại của CHINT đặt tại Singapore – trụ sở chính khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là cơ hội để CHINT cùng khách hàng và đối tác thảo luận thống nhất về các giải pháp đáp ứng nhu cầu kinh doanh và mục tiêu bền vững của tập đoàn.
Phòng thí nghiệm Đổi mới hiện đại của CHINT tại Singapore
Phòng thí nghiệm Đổi mới hiện đại của CHINT tại Singapore
Ngoài ra, CHINT cũng đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị Quốc tế CHINT lần thứ 10 (CIMF) tại Thượng Hải từ ngày 10 đến 14 tháng 10 năm 2023 để phân tích các xu hướng năng lượng thông minh mới nhất và tuyên bố về lộ trình hướng tới mục tiêu trung hòa carbon của CHINT. Với chủ đề “Trao quyền cho một Thế giới năng lượng vô tận”, sự kiện đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia ngành hàng đầu và các diễn giả uy tín, bao gồm Nan Cunhui, Chủ tịch Tập đoàn CHINT; Lily Zhang, Tổng giám đốc Tập đoàn CHINT; Prabhu Ramkumar, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Bền vững của TÜV SÜD Bắc Á; Mattie Bekink, Giám đốc Mạng lưới Doanh nghiệp Thông minh Trung Quốc của Economist Intelligence; Kenneth Jarrett, Cố vấn cấp cao của Tập đoàn Albright Stonebridge (ASG). Paul Lee, Quản lý Tiếp thị Ứng dụng Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của CHINT Global. Trong khuôn khổ sự kiện, CHINT cũng đã tiến hành một buổi giới thiệu trực tiếp về giải pháp EnergiX-P40 tại Trung tâm Dữ liệu Thế giới Châu Á 2023 cho các đối tượng khách mời tham dự sự kiện CIMF 2023.
Với việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, CHINT cam kết hợp tác chặt chẽ với các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ để tái hình thành các giải pháp năng lượng thông minh, từ đó định hình lại chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu mới và phức tạp hơn trong lĩnh vực năng lượng.

---------------------------------

CHINT VIETNAM - Văn phòng đại diện chính thức của Tập Đoàn CHINT tại Việt Nam.

Hotline: 033.258.7777

Wesbite: chintglobal.vn

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tòa nhà Sonatus - Số 15 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Related Posts

033 258 7777